Cục Điện ảnh yêu cầu gỡ "Flight to you" (Hướng gió mà đi), có hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp, trên các nền tảng phim trực tuyến Việt Nam.

Thời Gian Và Anh, Vừa Hay Đúng Lúc

Câu chuyện tình yêu trong Thời Gian Và Anh, Vừa Hay Đúng Lúc bắt nguồn từ một hiểu lầm đáng yêu. Phim kể về Lâm Tích, với niềm tin rằng trái tim của anh trai mình đang đập trong lồng ngực Quân Hành, đã quyết định đến gần hơn với anh. Từ những lần đầu, tình bạn giữa họ dần sâu sắc và bén nở thành tình yêu. Và cùng trải qua những khoảnh khắc ngọt ngào, cùng nhau trưởng thành.

Bí Mật Nơi Góc Tối là một câu chuyện đẹp về tình bạn, tình yêu của những cô cậu học trò tuổi mới lớn. Từ những ngày đầu làm bạn cùng bàn, Chu Tư Việt và Đinh Tiễn luôn xảy ra những mâu thuẫn nhỏ.

Tuy nhiên, dần dần họ nhận ra những điểm tương đồng và cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Sau đó, tình cảm của hai người dần thay đổi, từ ghét bỏ trở thành những người bạn thân, và rồi đến tình yêu sâu sắc.

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta là bộ phim học đường Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Bát Nguyệt Trường An. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu trong sáng, hồn nhiên giữa Cảnh Cảnh và Dư Hoài, hai học sinh cùng lớp tại trường trung học Trấn Hoa.

Thầm Yêu Quất Sinh Hoài Nam là câu chuyện kể về chuyện tình đơn phương của cô nữ sinh Lạc Chỉ dành cho chàng trai Thịnh Hoài Nam. Suốt ba năm cấp ba, Lạc Chỉ âm thầm quan sát và ngưỡng mộ Thịnh Hoài Nam từ xa. Tình cảm của cô dành cho anh vừa ngưỡng mộ, vừa e dè, vừa chứa đựng nhiều trăn trở.

Làm Trái Tim Em Mỉm Cười là một làn gió tươi mát của dòng phim học đường Trung Quốc hay. Bộ phim không chỉ chinh phục khán giả bởi chuyện tình lãng mạn mà còn bởi những tình huống hài hước, dí dỏm. Cố Ngôn Lạc và Diệp Vị Miên - 2 nhân vật chính 'oan gia ngõ hẹp' vô cùng thú vị, khiến người xem cười nghiêng ngả với những màn 'khẩu chiến' bất tận.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Triệu Kiền Kiền, với sự tham gia diễn xuất của cặp đôi trẻ tài năng Hồ Nhất Thiên và Thẩm Nguyệt.

Gửi Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp xoay quanh chuyện tình giữa Giang Thần, một chàng học sinh xuất sắc, lạnh lùng và Trần Tiểu Hy, một cô gái hồn nhiên, lạc quan. Tình yêu của họ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ những rung động đầu đời, những hiểu lầm nhỏ nhặt đến những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn.

Phim kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào, đầy trắc trở của Chương Dương và Tịnh Mang. Cả hai gặp nhau từ thời học sinh, trải qua những khoảnh khắc vui buồn bên nhau, từ tình bạn dần chuyển thành tình yêu. Tuy nhiên, con đường tình yêu của họ không hề bằng phẳng, họ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách. Những điều này không những không khiến họ xa cách mà ngày càng thấu hiểu và bền chặt hơn.

Thời Gian Và Em Đều Ngọt Ngào là bộ phim Trung Quốc học đường hay kể chàng trai với vẻ ngoài sáng ngời nhưng lạnh lùng là Lục Nhất Bạch và Lâm Tinh Thần, cô gái mới chuyển trường với tính cách hồn nhiên, lạc quan, hoàn toàn trái ngược với anh.

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa hai người sẽ tạo nên những tia lửa bất ngờ, liệu họ có thể vượt qua những khác biệt để đến với nhau? Cùng xem phim để khám phá câu chuyện tình yêu lãng mạn và tươi sáng này nhé!

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống bị đảo lộn của cô gái Triệu An Sênh khi phải chuyển đến sống cùng mẹ kế và em cùng cha khác mẹ. Ngôi trường mới, những con người mới và cả những bí mật ẩn chứa đằng sau những nụ cười. Liệu An Sênh có thể vượt qua những khó khăn để tìm thấy hạnh phúc? Mối quan hệ giữa cô và Mạch Trạch Trần, Môn Ngộ sẽ được hé lộ trong bộ phim này.

Xin Cậu Đấy, Lớp Trưởng là câu chuyện về hai nhóm bạn trẻ vốn có những mâu thuẫn với nhau. Nhưng số phận đưa đẩy, thủ lĩnh của hai phe lại trở thành bạn cùng lớp với nhau. Từ đó, những tình huống hài hước, lãng mạn và đầy bất ngờ đã xảy ra, tạo nên một câu chuyện hấp dẫn và đáng nhớ.

Xem ngay: Tổng hợp Phim học đường hay nhất mọi thời đại dành cho mọt phim

Đây là bộ phim Trung Quốc học đường xoay quanh câu chuyện tình bạn và tình yêu của Lục Miểu, một cô gái lạc quan, vui vẻ và Giang Hạo Nguyệt, một chàng trai học giỏi, lạnh lùng.

Số phận đã đưa hai người đến bên nhau từ thuở nhỏ, cùng nhau trải qua những khoảnh khắc ngọt ngào, buồn vui của tuổi trẻ. Tình cảm của họ dần lớn lên theo năm tháng, nhưng cũng gặp phải không ít khó khăn và thử thách.

Bộ phim Thanh Xuân Của Ai Không Mơ Hồ là một hành trình khám phá tình yêu tuổi trẻ, từ sự ghét bỏ ban đầu đến tình cảm sâu đậm.

Lâm Thiên Kiều, một cô gái tài năng, luôn giữ khoảng cách với chàng trai nổi loạn Cao Tường. Tuy nhiên, một sự cố bất ngờ đã khiến họ xích lại gần nhau hơn. Từ đó, mối quan hệ giữa hai người dần thay đổi, mở ra một câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn và xúc động.

Mùa Hè Của Hương Bạc Hà kể về cuộc tái ngộ của hai người bạn thanh mai trúc mã từ nhỏ là Đồng Tịch và Lâm Nam Nhất. Với tính cách trái ngược nhau, họ đã trải qua những cuộc đối đầu hài hước và những khoảnh khắc lãng mạn. Từ đó dần nhận ra tình cảm sâu sắc mà mình dành cho nhau.

Mở đầu phim rơi vào năm 2019. Sau đó một cơn bão bí ẩn đã cuốn Diệp Hựu Ninh, nhà vật lý học tài năng, trở về quá khứ năm 2006. Xa lạ với mọi thứ, anh chỉ còn lại chiếc điện thoại của người bạn thân Hạ Văn Hy. Liệu đây có phải là manh mối duy nhất giúp anh tìm đường quay về hiện tại? Bí mật nào đang chờ đợi anh ở quá khứ?

Thượng Nguồn Nước Mắt kể về Hạ Tiểu Quất, một nữ sinh vừa chuyển trường vào đúng thời điểm ngay trước kỳ thi tốt nghiệp. Môi trường mới, những gương mặt lạ lẫm như Trình Lang, Lâm Trục, Lục Thục Y khiến cô cảm bỡ ngỡ. Nhưng chính sự ấm áp và chân thành của những người bạn mới đã giúp cô nhanh chóng hòa nhập, cùng nhau vượt qua kỳ thi và tạo nên những kỷ niệm đẹp đẽ về tuổi thanh xuân.

Em Của Thời Niên Thiếu (tựa gốc tiếng Anh: Better Days) là một bộ phim điện ảnh Trung Quốc ra mắt năm 2019, do đạo diễn Tăng Quốc Cường chỉ đạo.

Phim kể về câu chuyện của Trần Niệm, một cô học sinh giỏi nhưng lại luôn bị bắt nạt ở trường. Cuộc sống của cô thay đổi khi gặp Tiểu Bắc, một cậu thiếu niên đường phố đầy bí ẩn. Tình bạn của họ dần chuyển thành một mối quan hệ đặc biệt, giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Câu chuyện về tình bạn, sự phản bội và những bài học trưởng thành của Lập Hạ, Trình Thất Thất, Phó Tiểu Tư và Lục Chi Ngang tại ngôi trường Thiển Xuyên sẽ đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Bộ phim không chỉ là câu chuyện về tuổi trẻ mà còn là lời nhắc nhở chúng ta về giá trị của tình bạn, sự trân trọng những khoảnh khắc hiện tại và tầm quan trọng của việc học hỏi từ những sai lầm.

Năm Tháng Vội Vã như một bản tình ca ngọt ngào và da diết về tuổi trẻ. Đôi trẻ Phương Hồi và Trần Tầm với hai tâm hồn đồng điệu cùng nhau vẽ lên một tình yêu thật đẹp. Thế nhưng, sự bồng bột của tuổi trẻ và những hiểu lầm không đáng có đã khiến họ phải nói lời chia tay, để lại trong lòng mỗi người một nỗi buồn khó tả.

Phim học đường Trung Quốc nào hay nhất 2024?

Một bộ phim học đường Trung Quốc 2024 hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ đó là bộ Khoa Học Về Tình Yêu. Đây là một bộ phim tình cảm lãng mạn Trung Quốc gây sốt trong thời gian gần đây.

Phim kể về Tô Trinh Trinh, một cô sinh viên ngành sinh vật học chưa bao giờ thoát khỏi kiếp 'ế'. Trong một lần tình cờ, cô gặp gỡ Tiêu Vũ Hà, một chàng trai thiên tài trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Từ đó, một loạt những tình huống hài hước và lãng mạn xảy ra, khi Tô Trinh Trinh cố gắng áp dụng những kiến thức khoa học vào việc theo đuổi tình yêu.

Trên đây là top những bộ phim học đường Trung Quốc mới nhất mà Điện Thoại Vui muốn giới thiệu đến bạn. Mỗi bộ phim đều sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn thư giãn và giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng biết về list phim học đường Trung Quốc này nhé!

Điện ảnh Trung Quốc hay phim điện ảnh Trung Quốc (tức phim lẻ Trung Quốc) tính cho đến trước năm 1949 là nền văn hóa và công nghiệp điện ảnh nói tiếng Hoa của Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan. Kể từ năm 1949, điện ảnh Trung Quốc được hiểu là nền điện ảnh của Đại lục do Đảng Cộng sản Trung Quốc nắm quyền, nó tồn tại song song cùng ba nền điện ảnh nói tiếng Hoa khác là điện ảnh Singapore, điện ảnh Hồng Kông và điện ảnh Đài Loan.

Sau một thời gian dài phát triển chậm chạp vì những biến cố chính trị, hiện nay cũng giống như nền kinh tế Trung Quốc, điện ảnh Trung Quốc cũng đang bùng nổ mạnh mẽ và trở thành một cường quốc điện ảnh ở khu vực châu Á.

Khác với điện ảnh Hồng Kông vốn sử dụng tiếng Quảng Đông là bản ngữ chính, các bộ phim của CHND Trung Hoa và Đài Loan đều là những bộ phim sử dụng tiếng Quan Thoại.

Kỹ thuật điện ảnh đến với Trung Quốc khá sớm, những thước phim đầu tiên được quay ở Trung Quốc là tại Thượng Hải ngày 11 tháng 8 năm 1896. Bộ "phim" đầu tiên, Định Quân Sơn (定军山), một vở kinh kịch quay lại bằng kỹ thuật điện ảnh, được thực hiện tháng 11 năm 1905[1]. Trong giai đoạn đầu này, phần lớn các công ty làm phim nằm trong tay những người phương Tây, mãi đến năm 1916 nền điện ảnh nội địa của Trung Quốc mới thực sự hình thành với các hãng phim tập trung ở Thượng Hải, trung tâm công nghiệp và là thành phố lớn nhất của vùng Viễn Đông châu Á. Trong số các hãng phim mới ra đời này đáng chú ý có Công ty điện ảnh Minh Tinh (明星) và Công ty Điện ảnh Thiên Nhất ̣̣(天一), tiền thân của hãng phim Thiệu Thị (邵氏) nổi tiếng sau này. Minh Tinh chính là hãng phim đã sản xuất Lao công chi ái tình (劳工之爱情, 1922), bộ phim điện ảnh cổ nhất của điện ảnh tiếng Hoa còn lưu giữ đến ngày nay[2][3].

Phải chờ đến thập niên 1930 nền điện ảnh nói tiếng Hoa mới thực sự khởi sắc với trào lưu nghệ thuật cấp tiến của những người cánh tả, tiêu biểu là các bộ phim Xuân tằm (春蠶, 1933, dựa theo tiểu thuyết của Mao Thuẫn), Đại lộ (大路, 1935, một tác phẩm của đạo diễn Tôn Du) hay Thần nữ (神女, 1934, do Ngô Vĩnh Cương đạo diễn). Các bộ phim theo trào lưu cấp tiến này đã mang lại màu sắc mới cho điện ảnh Trung Quốc khi khắc họa rõ nét sự xung đột tầng lớp trong giai đoạn chuyển đổi chính trị từ phong kiến sang cộng hòa, đồng thời đề cập trực tiếp đến cuộc sống đời thường, như một gia đình nuôi tằm trong Xuân tằm hay nghề mại dâm trong Thần nữ[1]. Với những thành công của các bộ phim mang đề tài xã hội này, thập niên 1930 có thể coi là giai đoạn hoàng kim đầu tiên của điện ảnh tiếng Hoa[1]. Đây cũng là giai đoạn chứng kiến sự ra đời lớp diễn viên điện ảnh nói tiếng Hoa nổi tiếng đầu tiên với các ngôi sao điện ảnh như Nguyễn Linh Ngọc, Chu Tuyền hay Triệu Đan.

Năm 1937, Chiến tranh Trung-Nhật bùng nổ, trung tâm điện ảnh Thượng Hải rơi vào tay quân đội Nhật và giai đoạn hoàng kim đầu tiên của điện ảnh tiếng Hoa chấm dứt. Hầu như tất cả các hãng phim lớn (trừ hãng Tân Hoa) đóng cửa cơ sở tại Thượng Hải và rất nhiều nhà làm phim phải chạy khỏi thành phố này để đến lánh nạn ở Hồng Kông hoặc Trùng Khánh. Tuy vậy một số nhà điện ảnh vẫn ở lại các khu tô giới của người nước ngoài ở Thượng Hải để tiếp tục thực hiện các tác phẩm mới. Đáng chú ý đạo diễn Bốc Vạn Thương đã cho ra đời bộ phim Mộc Lan tòng quân (木兰从军, 1939) lấy từ điển tích Mộc Lan tòng quân chống ngoại xâm để kêu gọi lòng yêu nước ngay giữa Thượng Hải bị chiếm đóng[2][4]. Ngày 7 tháng 12 năm 1941, sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai chính thức bùng nổ giữa phe Trục và phe Đồng Minh, các khu tô giới bị quân Nhật tịch thu nốt và việc làm phim của các nhà điện ảnh cấp tiến ở Thượng Hải phải ngừng lại. Điện ảnh ở Đại lục thời gian này gần như chỉ có hãng Mãn Châu Quốc (株式會社滿洲映畫協會) là hoạt động với những bộ phim gây nhiều tranh cãi vì chịu ảnh hưởng của chính quyền Nhật hoàng.

Sau khi quân Nhật đầu hàng năm 1945, ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc, đặc biệt là ở Thượng Hải nhanh chóng phục hồi. Nhiều hãng phim mới được thành lập, còn Tân Hoa, hãng phim đã ở lại Thượng Hải trong giai đoạn chiếm đóng, trở thành công ty có quyền lực bậc nhất của cả nền điện ảnh tiếng Hoa. Năm 1946, đạo diễn nổi tiếng Thái Sở Sinh trở về từ Hồng Kông đã tái lập hãng phim Liên Hoa, sau đổi tên thành Côn Luân[5], một trong các hãng phim quan trọng nhất của điện ảnh Trung Quốc với nhiều bộ phim đáng nhớ như Nhất giang xuân thủy hướng đông lưu (一江春水向東流, 1947) hay Ô nha dữ ma tước (烏鴉与麻雀, 1949)[6]. Những bộ phim này đều tiếp tục với xu hướng thiên tả và thể hiện sự không đồng tình với chính sách đàn áp của Quốc Dân Đảng Trung Quốc do Tưởng Giới Thạch đứng đầu.

Cùng lúc này, một số hãng phim khác như hãng Văn hóa lại tách khỏi trào lưu cấp tiến để phát triển các bộ phim chính kịch riêng. Tác phẩm đáng nhớ nhất theo hướng đi này có lẽ là Tiểu thành chi xuân (小城之春, 1948), bộ phim sau này đứng đầu trong danh sách Phim tiếng Hoa hay nhất nhân kỉ niệm 100 năm ngày ra đời điện ảnh Trung Quốc[7].